— Posted in kinh nghiệm du lịch

AirAsia và Tourism Malaysia hợp tác để quảng bá du lịch

Tin từ Kuala Lumpur: AirAsia Bhd và Tourism Malaysia đang hợp tác nhằm thu hút khách du lịch tới Malaysia trong thỏa thuận 2 năm.


Trong công bố mới đây, hãng hàng không giá rẻ nói rằng họ sẽ tập trung vào việc phát triển các hoạt động nhằm quảng bá đất nước tới 10 nước Đông Nam Á cùng với các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Sri Lanka, Bangladesh, Nepal, Maldives, Ả Rập Xê Út, Iran, Úc và New Zealand.
Thỏa thuận mới sẽ bao gồm các nỗ lực về tiếp thị thương hiệu, các chiến dịch và hoạt động quảng bá, các chuyến đi làm quen cho khách hàng, thương mại, truyền thông, các văn phòng du lịch tới Malaysia, sự đồng bộ trong lập kế hoạch giữa phát triển du lịch và vận tải hàng không nhằm cung cấp sự kết nối tốt hơn; chia sẻ thông tin thị trường và trợ giúp phát triển mảng du lịch.
Cùng với sự hợp tác này, AirAsia đưa ra chương trình giảm giá 5% đặc biệt dành cho chủ thẻ UnionPay.
Lần giảm giá này có tác dụng kể từ giờ cho tới ngày 4 tháng 7, 2017, và với các đường bay từ 5 tháng 5, 2017 tới 5 tháng 5, 2018.
AirAsia và Tourism Malaysia đã kí một bản ghi nhớ cho sự hợp tác này ở Thượng Hải hôm thứ 4.
Tourism Malaysia được đại diện bởi phó giám đốc điều hành Datuk Seri Abdul Khani Daud, và AirAsia được đại diện bởi giám đốc thương mại Spencer Lee.
Lễ kí kết được làm chứng bởi Bộ trưởng Du lịch và Văn hóa Datuk Seri Mohamed Nazri Abdul Aziz, người đang có mặt tại Thượng Hải để dẫn đầu đoàn Malaysia tham dự hội chợ thương mại du lịch ITB China tại Trung tâm triển lãm Thượng Hải World Expo.
Ông Abdul Khani phát biểu: “Sự kết nối chính là trái tim của du lịch, và sự hợp tác lần này giữa Tourism Malaysia và AirAsia sẽ hợp nhất những nỗ lực tiếp thị của chúng tôi, tạo ra sự ý thức cao hơn và thương hiệu mạnh hơn cho Malaysia như là một điểm đến du lịch”.
“Chúng tôi kì vọng khách hàng sẽ có nhu cầu và sự tự tin cao hơn khi tới với Malaysia và coi nơi đây là điểm đến du lịch lý tưởng”.
Ông Spencer Lee nói rằng AirAsia chờ đợi được làm việc sâu hơn với Tourism Malaysia để cung cấp cho khách du lịch sự kết nối tốt hơn, trong khi vẫn cho phép họ di chuyển dễ dàng.
“Thông qua thỏa thuận, chúng tôi hướng tới việc tạo ra ý thức rộng rãi và quảng bá Malaysia như là điểm đến được ưu tiên, đồng thời tăng lượng khách đến với nước nhà. Nỗ lực này hoàn toàn phù hợp với mục tiêu quốc gia mà trước đó đã làm visa điện tử cho khách Ấn Độ và Trung Quốc, khiến việc nhập cảnh du lịch vào Malaysia dễ dàng và tiện lợi hơn”.
Bộ Du lịch và Văn hóa Malaysia hiện đang gặp khó khăn về tài chính, thể hiện qua ngân sách quảng cáo dành cho du lịch giảm dần qua các năm. Ngân sách năm ngoái là 167 triệu RM, giảm 40% so với 2012.
Hồi tháng 4, Quốc hội đã thông qua một dự luật thuế du lịch, qua đó kì vọng sẽ tạo ra một nguồn thu ổn định nhằm phát triển ngành du lịch.