— Posted in khách sạn

Các khách sạn chủ động phòng bệnh do virus Corona

Riêng trong năm 2019, Việt Nam đón trên 5 triệu khách Trung Quốc tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng. Vì vậy, khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona chủng mới (nCoV) tấn công thành phố Vũ Hán và lan ra khắp Trung Quốc thì ngành du lịch Việt Nam cũng đã bị tác động mạnh mẽ.

Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh, các khách sạn trên khắp cả nước đã bắt đầu chủ động áp dụng nhiều biện pháp đảm bảo sức khỏe cho cán bộ nhân viên và du khách của mình.

Trang bị miễn phí khẩu trang và dung dịch rửa tay

Để bảo vệ sức khỏe cho mọi người và phòng tránh dịch bệnh lây lan, các khách sạn đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng triển khai nhiều biện pháp phòng tránh. Cụ thể như trang bị dung dịch nước rửa tay đặt ngay tại sảnh khách sạn, nhà vệ sinh cũng như một số vị trí khác và phát miễn phí khẩu trang y tế cho khách đến lưu trú.

Đồng thời, nhiều khách sạn đã chủ động phối hợp cùng cơ quan tổ chức năng tổ chức các buổi thông tin tình hình dịch bệnh và hướng dẫn cách phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ nhân viên cũng như du khách hoặc triển khai dán bảng thông tin phòng ngừa dịch bệnh ở nhiều nơi trong khách sạn.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Theo khuyến cáo từ Bộ Y tế, WHO, ngoài các biện pháp phòng bệnh như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, đúng cách thì việc bổ sung chế độ ăn uống tăng cường sức đề kháng cũng rất quan trọng.

Vì vậy, nhiều khách sạn, nhà hàng cũng đã chủ động thiết kế thực đơn, chế biến các loại thức ăn, đồ uống tốt cho sức khỏe từ những nguyên liệu như cam, quýt, gừng, nghệ, chanh, sả, táo đỏ, … để giới thiệu cho du khách sử dụng.

Ngoài ra, nhiều đơn cũng đã “đề cao cảnh giác” và áp dụng các biện pháp hỗ trợ du khách như tiến hành đo thân nhiệt cho khách trước khi vào lưu trú. Trường hợp khách có thân nhiệt cao sẽ được nhân viên tư vấn đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám cụ thể.