— Posted in khách sạn

Cách để các khách sạn thu hút nhóm khách hàng gia đình (phần 1)

Nếu đối tượng chính mà khách sạn của bạn nhắm đến là nhóm khách hàng gia đình thì bạn cần có những chiến dịch marketing phù hợp để hướng đến đúng đối tượng này. Bài viết sau đây sẽ cung cấp những cách thường được các khách sạn sử dụng để thu hút nhóm khách hàng gia đình.

1. Nắm bắt khoảng thời gian trong năm mà các gia đình thường lựa chọn đi du lịch

Xu hướng đưa con đi khắp thế gian đang rất thịnh hành trong những năm gần đây nên khoảng thời gian được các gia đình lựa chọn đi du lịch nhiều nhất là vào dịp hè khoảng từ tháng 6 đến tháng 8 khi các bé có một kỳ nghỉ hè khá dài. Đây cũng được xem là mùa cao điểm du lịch nên các khách sạn cần lên kế hoạch cụ thể để tận dụng cơ hội lớn này trong năm.

2. Nhắm đúng đối tượng quyết định chính trong việc lên kế hoạch đi du lịch cho gia đình

Theo các cuộc khảo sát, đối tượng quyết định các vấn đề trong việc đi du lịch của gia đình thường là các bà mẹ. Đồng thời, tiêu chí mà họ quan tâm nhất trong việc lựa chọn khách sạn là các điều kiện cần thiết phục vụ cho việc chăm sóc con cái, đặc biệt là trẻ em dưới 5 tuổi. Vì vậy, các khách sạn cần xây dựng các chiến dịch hướng đến đối tượng quyết định chính trong việc lên kế hoạch đi du lịch cho gia đình là những người phụ nữ, các bà mẹ; đồng thời cần có những chính sách hoặc các điều kiện cơ sở vật chất phù hợp với đối tượng trẻ em như khu vui chơi, thực đơn phù hợp…