— Posted in khách sạn

Khách sạn Dubai yêu cầu nhân viên học thuộc tên riêng của khách hàng

Khách sạn Dubai yêu cầu nhân viên học thuộc tên riêng của khách hàng

Kể từ thời điểm mới khai trương, Radisson Blue trong Dubai Waterfront đã đề ra mục tiêu phải trở thành khách sạn thân thiện nhất của UAE. Một trong những điều đáng chú ý đó chính là đề xuất “Không sử dụng quý ông, quý bà, chức danh, chỉ có tên riêng”. Sau một năm, những nỗ lực này đã được đền đáp khi mặc dù khách chỉ được gọi bằng tên riêng nhưng khủ nghỉ dưỡng vẫn nhận được nhiều đánh giá tốt từ phía các khách hàng.

Cụ thể, các quản lý đã thực hiện hơn 1.000 cuộc phỏng vấn nhằm tìm ra những thí sinh xuất sắc nhất tham gia vào chương trình đào tạo đặc biệt của khách sạn. Tất cả đều phải tập làm quen với cách gọi nhau bằng tên riêng và áp dụng với khách của mình. Theo chia sẻ của ban lãnh đạo thì họ không muốn dùng những từ ngữ chuyên nghiệp như Mr. hay Mrs. vì cần phải tạo ra môi trường bình đẳng cho tất cả mọi người khi bước vào đây, tất cả đều được phục vụ giống như nhau.

Cảm hứng này bắt nguồn từ những ngày tháng vị CEO của khách sạn làm việc cho gia đình Hoàng gia Anh. Khi Nữ hoàng trở về nhà nghỉ ngơi ở Scotland, mọi chức danh đều bị xoá bỏ trong kỳ nghỉ và tất cả mọi người đều cảm thấy thư giãn.

Nhiều chuyên gia cũng thể hiện thái độ đồng tình với cách làm này và tin rằng dù là hành động nhỏ nhưng nó sẽ góp phần cho nhân viên có kỹ năng, sự tự tin và lựa chọn để liên kết với khách hàng, bày tỏ sự tôn trọng đồng thời xây đắp mối quan hệ thân thiện với tất cả khách hàng.